Monday, December 17, 2012

(1928) Spione/Spy



Directed byFritz Lang
Produced byErich Pommer
Written byFritz Lang
Thea von Harbou
StarringRudolf Klein-Rogge
Gerda Maurus
Willy Fritsch
Georg John
Music byWerner R. Heymann
CinematographyFritz Arno Wagner
Release date(s)
  • March 22, 1928
Running time178 min.
CountryWeimar Republic
LanguageSilent film
Germanintertitles

Spione – một bộ phim câm thể loại suspense, được viết kịch bản và đạo diễn bởi Fritz Lang vào năm 1928. vợ Fritz Lang- Thea von Harbou đồng viết kịch bản với ông. Spione là bộ phim câm cuối cùng bởi Lang, và là tác phấm đầu tiên làm ra bởi công ty sản xuất phim riêng của ông: Fritz Lang-film GmbH. Cũng như những bộ phim trứớc đây về Dr. Mabuse, Rudolf Klein Rogge tiếp tục hợp tác cùng Lang trong vai 1 tên tội phạm cấp cao với ý đồ thống trị thế giới.


Nội dung:

Nữ điệp viên xinh đẹp nguời Nga Sonja Baranikowa (Gerda Maurus) tìm cách tiếp cận và quyến rũ đại tá Jellusis (Fritz Rasp) hòng xui giục anh phản bội đất nước, cung cấp thông tin cho ông chủ cô: Haghi-nhìn bề ngoài là một vị giám đốc ngân hàng khả kính, thực chất là 1 tên tội phạm cực kì nguy hiểm, cầm đầu một tổ chức tội phạm hùng mạnh. Sonja về sau lại nảy sinh tình cảm với Jellusis. Kế hoạch của Haghi bẳt đầu bị đe dọa, hắn tìm cách trừ khử Jellusis…….
được chỉ đạo bởi đạo diễn bậc thầy Fritz Lang, Spione là một bộ phim tuyệt vời đề tài tội phạm. Tương tự như các bộ phim trước đó của Lang, bao trùm lên toàn phim là một bầu không khí hoang mang, tăm tối, đầy ám ảnh. Phim được cho là lấy cảm hứng từ tờ London times trong khoảng những năm 1920 nói về cuộc đột kích Arcos: Scotland Yard đã bất ngờ tấn oông và vây ráp công ty thương mại All Russians Co-operative Society, hay còn gọi tắt là Arcos.


Một số hình ảnh trong phim:










Source: wikipedia.com

No comments:

Post a Comment